วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

อาชีพที่ใฝ่ฝัน



อาชีพที่ใฝ่ฝันจะทำในอนาคต
 
 
 



อาชีพที่ผมใฝ่ฝันจะทำในอนาคต คือ หมอ

สาเหตุที่ผมอยากจะทำอาชีพนี้ เพราะ อยากช่วยเหลือคนอื่น และเป็นอาชีพที่ทำแล้วได้บุญ และมีรายได้ที่ดี ทำให้มีค่าใช้จ่ายในการจะทำสิ่งที่อยากทำได้

แรงบันดาลใจที่ทำให้ผมอยากเป็นหมอ คือ ผมรู้จักรุ่นพี่อยู่คนนึง ซึ่งตอนนี้สอบติดคณะแพทย์ที่มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์แล้ว ซึ่งผมอยากเป็นอย่างพี่คนนี้มาก เพราะผมคิดว่าเค้าไม่ใช่บุคคลที่เรียนเก่งกว่าคนอื่นมากมายนัก แต่สิ่งที่เขามีคือความพยายาม เค้าทุ่มเทเวลาอ่านหนังสือหนักมาก ที่ผมรู้เพราะแม่ของพี่เค้าเล่าให้ฟัง มันเหมือนกับเป็นแรงผลักดันอย่างนึง ที่ผมวาดฝันเอาไว้ว่าอยากเป็นให้ได้เหมือนพี่เค้า การสอบติดคณะแพทย์นั้นเป็นสิ่งที่ยาก แต่ผมเชื่อว่า หากเราตั้งใจและทุ่มเทให้กับสิ่งที่เราคาดหวังไว้ให้มากที่สุดแล้ว เราก็จะสามารถไปถึงจุดหมายนั้นๆได้ สำหรับผม การที่จะสอบเข้าคณะแพทย์ที่จุฬานั้น เหมือนกับเป็นการพิสูจน์ตัวเองว่าเราก็ทำได้นะ เราทำให้พ่อแม่ภูมิใจได้แล้วนะ เราทำให้ท่านสามารถมีความสุขและดีใจกับเราที่เราติดหมอได้แล้วนะ นั่นเป็นความรู้สึกที่ผมอยากจะรู้สึก มันเป็นสิ่งที่ผมใฝ่ฝัน อีกประเด็นหนึ่งคือ แม่และพ่อของผมก็อายุมากแล้ว ผมอยากดูแลพวกท่านได้อย่างใกล้ชิด เพราะผมเชื่อว่า ถึงหมอทุกคนจะมีจรรยาบรรณแพทย์ แต่จะมีหมอคนไหนละ ที่จะเป็นห่วงคนไข้ได้เหมือนกับพ่อแม่ของตน หากมีก็คงหายากมาก ผมจึงอยากจะเป็นหมอคนนั้น คนที่พ่อแม่สามารถโทรหาได้ตลอดเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น